Cách chia sẻ Wifi mà không cần phải tiết lộ mật khẩu

Nếu như trước kia mỗi lần muốn chia sẻ Wifi với một ai đó bạn sẽ phải nói ra mật khẩu hoặc tự tay nhập vào mật khẩu thì giờ đây mọi thứ trở nên đơn giản hơn rất nhiều với iOS 11.

Mới đây trong buổi giới thiệu về những ưu điểm của iOS 11, Apple đã cho biết thêm một tính năng vô cùng đặc biệt của phiên bản này đó là tự động hóa cho phép người dùng có thể chia sẻ mật khẩu Wifi với người khác mà không cần phải nói ra mật khẩu.
Tuy nhiên, để bạn có thể thực hiện được điều này thì có một điều kiện bắt buộc đó là người mà bạn muốn chia sẻ mật khẩu phải được lưu lại dưới dạng một địa chỉ trong danh bạ điện thoại của bạn. Và điện thoại mà bạn muốn chia sẻ Wifi cũng phải cài iOS 11, nếu không chức năng này sẽ không thể hoạt động được.
Cách thực hiện như sau:
  • Bước 1: Bạn mở điện thoại cần chia sẻ Wifi chọn tên Wifi cần chia sẻ ở mục Setting (Cài đặt), bạn sẽ thấy hiện ra hộp thoại yêu cầu nhập mật khẩu như thông thường tuy nhiên sẽ đi kèm theo một thông báo như sau: “ Bạn cũng có thể truy cập mạng Wifi này bằng cách đưa iPhone của bạn lại gần bất kỳ iPhone, iPad hoặc máy Mac nào đã kết nối vào mạng này và có tên của bạn trong danh bạ.
  • Bước 2: Để chiếc điện thoại đã vào được mạng Wifi lại gần bạn sẽ thấy màn hình hiện lên thông báo: “ Bạn có muốn chia sẻ mật khẩu Wifi cho …. Hay không?. Nếu muốn bạn chỉ cần nhấp nào nút ‘Chia sẻ mật khẩu’ thế là xong.
Bằng cách này bạn có thể chia sẻ mật khẩu với nhiều người cùng lúc mà không cần phải nói ra mật khẩu hay ghi nhớ mật khẩu. Bạn cũng có thể làm tương tự như thế với máy tính Mac, bạn cũng có thể chia sẻ trực tiếp mật khẩu wifi từ máy tính sang điện thoại bằng cách tương tự để gần điện thoại của bạn gần máy Mac. Hệ thống cũng sẽ hiện lên thông báo hỏi việc chia sẻ mật khẩu.
Việc chia sẻ mật khẩu dạng này có gì nổi bật?
Khác với việc khi bạn đọc mật khẩu cho người khác hay tự tay nhập mật khẩu cho người khác. Mật khẩu khi được chia sẻ với người khác theo dạng này đã được mã hóa theo chuẩn 256 –bit AES. Do đó mà khi người được chia sẻ có mở Show Password lên cũng chỉ thấy một mật khẩu ở dạng được mã hóa dạng băm chứ không phải như dạng thông thường mà bạn tự tay nhập vào nên có thể nói là an toàn tuyệt đối.
Ngoài cách này ra còn một cách khác nữa đó là bạn có thể chia sẻ mật khẩu Wifi thông qua một mã QR.
Cách này có vẻ khá mới lạ nhưng sẽ khá thú vị. Đầu tiên bạn sẽ cần tại một mã QR cho mật khẩu Wifi ở nhà của mình.
Đầu tiên bạn cần truy cập vào địa chỉ : qifi.org sau đó nhập mật khẩu wifi nhà mình vào và nhất nút Generate. Hệ thống sẽ hiện ra một mã QR code. Bạn có thể in ra hay chụp lại màn hình để dán ở nhà share với bạn bè.
Chỉ cần bạn mở camera của máy và quét mã này, thiết bị của bạn sẽ nhanh chóng được kết nối vào mạng wifi mà bạn không cần phải nói ra mật khẩu của mình.